วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ช็อปปิ้งกระหน่ำ วันแรงงาน (Labor Day)



Labor Day วันแรงงานของที่นี่ นับเป็นวันหยุดสำคัญวันหนึ่งในอเมริกาค่ะ เป็นวันหยุดของพวกใช้แรงงานอย่างพวกเรา คนที่นี่ก็ยังถือว่าวันนี้เป็นวันสิ้นสุดฤดูร้อนด้วยค่ะ สระว่ายน้ำและสวนน้ำต่างๆ จะปิดหลังวันแรงงาน เนื่องจากว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูร้อน ก็เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและอากาศจะเริ่มเย็นขึ้น ชาวอเมริกันจึงมักจะถือเอาช่วงวันหยุดสุดท้ายนี้ไปเที่ยวทะเล หรือไปเที่ยวสวนน้ำ เพราะกว่าสวนน้ำและสระน้ำจะเปิดให้บริการอีกทีก็วันเมมโมเรียลเดย์ในปีถัดไป และถือเป็นช่วงสิ้นสุดของการเที่ยวสำหรับเด็กนักเรียนเนื่องจากว่าใกล้เปิดเทอมแล้ว

ตั้งชื่อเรื่องว่า "ช๊อปปิ้งกระหน่ำ Labor Day" แต่จริงๆแล้ว Labor day ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรโดยตรงกับธุรกิจค้าขายต่างๆหรอกนะคะ แต่ในเมื่อวันนี้เป็นวันหยุด ร้านค้าต่างๆจึงฉวยโอกาสนี้ ลดราคากระหน่ำส่งท้ายฤดูร้อน ดูดเงินออกจากกระเป๋าขาช็อปทั้งหลายกัน วันนี้เป็นวันหยุดพักแรงงานก็จริง แต่แรงงานของคนขายของตามร้านค้าต่างๆ ก็ยังต้องใช้อยู่ แถมหนักกว่าวันธรรมดาเสียอีกค่ะ

วันนี้พวกเราถือโอกาสมาชอปปิ้งชื้อของที่ Outlet Mall Leeburge ที่นี่ เป็นแหล่งช๊อปแบบ outdoor ค่ะ มีสินค้าหลากหลายชนิด จากร้านแบรนด์เนมดังๆ ตั้งอยู่เรียงรายให้ได้เดินชม ทางเดินที่นี่สะดวกสบายดีมากค่ะ เส้นทางช๊อปทั้งสองข้างทางก็มีร่มบัง หากใครต้องการแดดเต็มที่ ก็มีทางเดินกว้างๆเปิดโล่งอยู่ตรงกลางค่ะ



ราคาของสินค้าที่เอาท์เล็ท มอลล์ (Outlet Mall) โดยปกติมักจะมีส่วนลดจากราคาเต็มอยู่แล้ว แต่สินค้าบางชิ้น อาจจะไม่ได้ลดมาก ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละช่วง ของแต่ละร้านด้วย เพราะฉะนั้นบางคนมาเดินช็อปอาจจะไม่เจอสินค้าที่ลดราคาแบบเยอะมาก ๆ แต่หากใครไปถูกเวลาแล้วละก็ คุณอาจจะได้สินค้าที่ลดราคากว่า 50 - 90% เลยล่ะค่า

วันนี้เรามุ่งตรงมาที่ร้าน Gap ก่อนเลย เพราะเพื่อนได้คูปอง 2 ใบซื้้้อสินค้ามูลค่ารวมตั้ง $85 (หมดอายุไปก่อนหน้าแล้วสองใบ โอ้โนว) เลยขอช่วยใช้ซักนิดหน่อยพอเป็นพิธี ที่ร้านคนเยอะมากค่ะ เดินดูของไปรอบๆ ก็พบว่า สินค้าที่ลดมากๆ แบบ 40% ขึ้นไป โดยมากจะเป็นของที่ดูไม่ค่อยสวย หรือไซต์ขนาดใหญ่เกินมาตรฐานค่ะ ส่วนที่ดูดีหน่อย ก็ลดแต่ 20% ซะงั้น

แต่สุดท้าย ก็ได้ติดไม้ติดมือมาบ้าง หนึ่งในนั้นคือเสื้อกล้ามราคาสุดคุ้ม เพียงเหรียญกว่าๆเท่านั้น จากสิบกว่าเหรียญ! วิ้ววิ้ว



จากนั้นก็ได้เสื้อยืดอีกตัวสองตัวที่ร้าน "UNDER ARMOUR" ค่ะ ขายเครื่องแต่งกายสำหรับเล่นกีฬา เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นที่นิยมของคนที่นี่เหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อผ้าค่อนข้างดีและทรงสวย



จากนั้นก็เดินWindow Shopping ไปเรื่อย ระหว่างทาง เห็นรถไฟสีสดใสสำหรับให้เด็กนั่ง(แต่ผู้ใหญ่ก็ขึ้นได้) จอดคอยท่าอยู่ อันนี้ต้องเสียตังค์ด้วยนะคะ รถไฟก็จะวิ่งวนไปมาสัก 5-10 นาทีเท่านั้นแหละค่ะไม่รู้ว่าราคา ticket เท่าไหร่นะคะ รู้แต่ว่าคนเก็บเงินหน้าบานเลยวันนี้ เพราะลูกค้าตัวน้อยเยอะเป็นพิเศษ ที่นี่เราจะเห็นลูกเด็กเล็กแดงมากมาย กระเตงกันมากับคุณพ่อคุณแม่ขาช๊อปด้วย

ที่ Outlet นี้ก็เลยมี playground ด้วยค่ะ มีเก้าอี้น่านั่งโดยรอบสำหรับผู้ใหญ่ และยังมีตู้ขายน้ำ, ขนม มาคอยบริการอยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย




เดิน Shopping นี่ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก! แวบเดียวผ่านไปแล้ว 3 ชั่่วโมง! วันนี้เลยต้องขอหยุดพักช็อปเท่านี้ก่อนค่ะ ท้องก็เริ่มร่ำร้องเพราะไม่ได้กินข้าวกลางวันมา เราเลยต้องจากลา outlet ด้วยประการฉะนี้ (เจอกันใหม่ครั้งหน้าตอน Black Fri Day!!!!)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...